This image is not belong to us

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 15 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ โรงหนังสระบุรีรามา หรือผับเก่า บริเวณสามแยกมิตรภาพ ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี ตรงข้ามโรงพยาบาลมิตรเมโรเรียล สระบุรี เกิดควันไฟพวยพุ่งออกมา เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองสระบุรี จึงพยายามพังประตูข้างโรงหนังเข้าไป ทว่า เมื่อเปิดประตูได้ แต่ไม่สามารถเข้าไปด้านในได้ เนื่องจากมีควันไฟพวยพุ่งออกมาอย่างมาก เจ้าหน้าที่จึงต้องร่วมกันวางแผนเข้าไปหาต้นเพลิง

อย่างไรก็ดี เนื่องจากมีควันพวยพุ่งออกมาจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ต้องถอยร่นออกมาตั้งหลัก โดยใช้ออกซิเจนหายใจเป็นตัวช่วย เพื่อเข้าไปภายในหาจุดไฟไหม้ เพราะแม้จะใช้เครื่องจับความร้อนก็ไม่สามารถทำได้ เพราะควันดำจำนวนมาก รถดับเพลิงหลายคันต้องมาช่วยสกัด โดยนายยุทธนินทร์ สุวรรณอำไพ ปลัดเทศบาลเมืองสระบุรี มาควบคุมการดับเพลิง จนเวลาประมาณ 11.30 น.จึงควบคุมเพลิงได้ เหลือเพียงการเข้าไปเคลียร์พื้นที่ด้านใน

This image is not belong to us

ต่อมา ร.ต.อ.เชษฐชัย เชษฐศิริ ผกก.สภ.เมืองสระบุรี ร.ต.อ.สุเมต ทองทับ ร้อยเวร สภ.เมืองสระบุรี มาสอบสวนที่เกิดเหตุ เบื้องต้นทราบว่า โรงหนังสระบุรีรามาเก่านี้เลิกฉายหนังมานานหลายปีแล้ว ต่อมามีนายมงคล แก้วสา อายุ 52 ปี หรือมงคล 39 มาเช่าเปิดเป็นผับ และได้ยกเลิกไม่ได้ต่อเช่าสัญญา โดยมีนางประไพ เปี่ยมศักดิ์ อายุ 68 ปี บ้านอยู่ถนนพิชัย ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี เป็นผู้ดูแลและคอยเก็บค่าเช่า ส่วนเจ้าของคือนายกฤษดา อายุประมาณ 40 ปี เป็นเจ้าของ อยู่ที่ กทม.ไม่มีประกัน

นายมงคลกล่าวว่า ตนคาดว่าน่าจะมีคนเข้าไปขโมยของภายในแล้วจุดเทียนเพื่อขโมยของ เพราะเมื่อประมาณ 5 วันมาแล้วมีคนเข้ามาลักขโมยตู้คอมเพรสเซอร์แอร์ถึง 5 เครื่อง แต่ยังไม่เอาออกไป เพียงแต่นำมาวางไว้ข้างนอก และวันนี้ภายในไม่มีอะไร เหลือเพียงลำโพงเก่าๆ ที่ยังไม่ได้ขนออกไป ซึ่งเมื่อประมาณ 6 โมงตนก็มาขี่รถดูบริเวณรอบโรงหนัง ก็ยังไม่มีอะไรผิดปกติ จนเวลาประมาณ 07.30 น. จึงมีคนเห็นควันไฟพวยพุ่งออกมาจากโรงหนัง คาดว่าหัวขโมยอาจจุดเทียน หรือสูบบุหรี่ จนเกิดเพลิงไหม้ดังกล่าว

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า ต้องสอบสวน และพิสูจน์หลักฐานที่แน่ชัด เพื่อหาสาเหตุอีกครั้ง

สำหรับ โรงหนังสระบุรีรามา เป็นอาคารโรงหนังกว้างประมาณ 40-50 เมตร ยาวประมาณ 50-60 เมตร ด้านหลังโรงหนังเป็นอาคาชุมสายโทรศัพท์สระบุรี TOT องค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องมาช่วยกันฉีดน้ำสกัดไม่ให้ลามออกมานอกโรงหนัง

This image is not belong to us This image is not belong to us