โควิด

จ.สระบุรี โควิดรายใหม่พุ่ง 440 ราย โยงคลัสเตอร์ “รง.แปรรูปไก่-รง.ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์” ระบาดเป็นกลุ่มก้อน กระจายสู่ครอบครัว

วันที่ 24 กรกฎาคม 2564 รายงานข่าวจากจังหวัดสระบุรี แจ้งว่า สถานการณ์โควิด-19 ยังพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง พบการระบาดเป็นกลุ่มก้อน แพร่เชื้อไปยังคนในครอบครัวโดยวันนี้พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 440 ราย เป็นกลุ่มที่มีประวัติสัมผัสผู้ติดเชื้อรายก่อนหน้า 249 ราย และผู้ติดเชื้อนอกจังหวัดรับรักษาในจังหวัด 11 ราย เสียชีวิต 1 ราย

โดยกลุ่มที่ติดเชื้อรายใหม่วันนี้ยังคงเป็นกลุ่มพนักงานโรงงานอุตสาหกรรม โดยเฉพาะโรงงานแปรรูปไก่ และโรงงานชิ้นส่วนอิเล็คทรอนิกส์ รวมถึงกลุ่มตลาด และแพร่เชื้อไปยังคนในครอบครัว รวมมีผู้ติดเชื้อระลอกใหม่สะสม 6,061 ราย กำลังรักษาตัวในโรงพยาบาล1,418 ราย รักษาหายแล้ว 3,387 ราย เสียชีวิตสะสม 33 ราย มีผู้พักในศูนย์โควิดชุมชน 379 ราย แยกรักษาที่บ้าน 844 ราย

ทั้งนี้ สถานการณ์ที่มีการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 อย่างรุนแรง ส่งผลให้โรงพยาบาลในจังหวัดสระบุรีต้องปรับระบบการรักษาผู้ป่วยทั่วไปลดลง เพื่อป้องกันการติดเชื้อในระบบการรักษาและเพิ่มเตียงในการรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ที่มึอาการไม่รุนแรงแต่เหนื่อยหอบในกลุ่มสีเหลือง และกลุ่มสีแดงที่มีอาการหายใจลำบาก มีภาวะปอดอักเสบ เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล

ส่วนกลุ่มผู้ติดเชื้อสีเขียวยังไม่แสดงอาการในระดับอำเภอได้จัดตั้งศูนย์ดูแลโควิดชุมชน (Community Covid Care Center) ในรูปแบบคณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอ เป็นที่พักรองรับให้การดูแล

QR Code LINE@ Prachachat

ไม่พลาดข่าวสำคัญ เจาะลึกทุกประเด็น

เพิ่มเราเป็นเพื่อนทาง @prachachat

ติดตามข่าวธุรกิจ